“Bật mí” trọn bộ 22 “bí kíp” thiết kế đưa ngôi nhà bạn đến gần hơn với xu hướng năm 2018.

0
758

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình? Bạn muốn ngôi nhà của bạn tràn đầy sức sống hơn? Bạn không muốn thiết kế dựa trên những mẫu đã lỗi thời?

» Xem thêm: 9 xu hướng thiết kế nội thất năm 2018 độc đáo nhất, bạn đã biết chưa?

Đừng lo lắng, tất cả những xu hướng thiết kế năm 2018 sẽ được liệt kê dưới đây. Với những dữ liệu thiết kế phổ biến qua các bài viết tạp chí thiết kế lớn, các chuyên gia đầu ngành đã chỉ ra 22 ý tưởng nổi bật cho năm 2018.

1.Phụ kiện đồng

Vât liệu đồng đang trở lại trong nội thất những năm gần đây với những gam màu vàng, hồng sáng bóng, tạo vẻ đẹp cao cấp cho không gian với chi phí vô cùng rẻ.

22 xu huong (1)

Nội thất đồng kết hợp với những gam màu đậm, nhạt đều tạo được phong cách mới mẻ, sang trọng.

2.Thiết bị hữu hiệu cho ngôi nhà

Một thiết bị công nghệ thông minh sẽ là trợ lý đắc lực cho ngôi nhà của bạn. Một thiết bị công nghệ thông minh của Alexa được ra mắt chính thức trên Amazon. Nó hoạt động như một máy chiếu thông minh, có thể chơi một bài hát từ Spotify, hay mở đèn, hay hiển thị thông tin thời tiết cho bạn bất cứ khi nào được nhận lệnh. Nó luôn lắng nghe, điều chỉnh bằng nút chạm và gần đây qua giọng nói…

22 xu huong (2)

Một thiết bị công nghệ vô cùng mới, nhưng được dự đoán vô cùng yêu thích trong thời gian tới.

3.Bồn rửa tiện lợi

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tìm các khoang tủ chứa đựng, nhất trong nhà tắm hãy suy nghĩ đến tận dụng những mặt bồn rửa chuyển đổi cùng những chiếc tủ ngăn kéo tận dụng hữu ích.

22 xu huong (3)

Nó có thể là những tủ hồ sơ cũ, bàn trang điểm hay thậm chí là một chiếc bàn may có thể biến thành những mặt bồn rửa kết hợp tủ hữu ích.

4.Nhà bếp kiêm không gian lưu trữ lớn

Bạn có thể biết được xu hướng này rồi nhưng năm 2018 đang là năm hoàng kim của nó. Việc tạo dựng mảng tường trung tâm lớn trong phòng tạo ra không gian thoáng đãng hơn.

22 xu huong (4)

Từng góc trên màng tường trống đều được tận dụng để làm ngăn tủ cũng như kệ lưu trữ lớn, tiết kiệm không gian và tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng.

5.Thiết kế không gian với màu trắng

Nội thất phòng màu trắng mang lại cái nhìn mới mẻ và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, khi kết hợp màu trắng với những gam màu đậm nhạt khác nhau sẽ mang đến cảm giác khác nhau về không gian.

22 xu huong (5)

Cân bằng màu trắng với một chút màu kem của vải tự nhiên tạo ra những cái nhìn tuyệt đẹp tinh khôi và làm nền nổi bật cho mọi người.

6.Màu xanh lá

Màu xanh lá là xu hướng của Pantone màu năm 2018, bởi nó mang đến sức sống mạnh mẽ cũng như cảm giác tươi mát của thiên nhiên trong không gian sống.

22 xu huong (6)

Khi kết hợp với tông màu gỗ ấm áp, màu sắc này còn đem lại niềm say mê và sự gần gũi với thiên nhiên.

7.Đầu tư vào phòng giặt ủi

Theo báo cáo của tạp chí thiết kế Houzz & Home, mọi người thường tốn ngân sách trung bình $2.700 để thiết kế phòng giặt ủi với diện tích khoảng 45m2. Đó là một ngân sách khá lớn để phung phí vào gói thiết kế ngôi nhà.

22 xu huong (7)

Phòng giặt ủi rất quan trọng và bạn thường dành nhiều thời gian ở trong đó. Nếu biết cách thiết kế cũng như bố trí thông minh, căn phòng sẽ còn tích hợp được cả không gian lưu trữ và mang lại nguồn ánh sáng hơn.

8.Đầu tư cho hành lang

Hành lang là khu vực quan trọng trong nhà, để lại ấn tượng sâu sắc cho khách khi tham quan nhà bạn. Khu vực này giống phòng giặt ủi, nó là những vị trí nhỏ trong ngôi nhà mà bạn có thể vui chơi giải trí. Bình quân chúng ta tốn khoảng $2.500 kinh phí để xây dựng cho lối đi, hành lang với khoảng 150m2 hoặc hơn thế.

22 xu huong (8)

Với giấy dán tường, gương, tủ giày hay những bức tranh trang trí… tất cả để dành cho cái nhìn ấn tượng đầu tiên quan trọng khi bước chân vào nhà.

9.Phòng tắm trong nhà – cảm giác ngoài trời

Không gian tắm gắn bó với thiên nhiên chính là niềm ao ước của nhiều người. Với kiểu thiết kế kết hợp này, không gian vẫn đảm bảo sự riêng tư nhưng cũng tạo cảm giác thông thoáng, mở ra môi trường tự nhiên bên ngoài.

22 xu huong (9)

Cận cảnh một mẫu phòng tắm kết hợp với thiên nhiên thông qua cánh cửa kính trong suốt.

10.Tủ lạnh âm tường

Đối với những khu bếp nhỏ việc bố trí khéo léo các công năng tận dụng từng centimet thường là điều rất đau đầu với các nhà thiết kế.

22 xu huong (10)

Tủ lạnh âm tường hay âm tủ gỗ liền kề sẽ giải phóng tầm nhìn không gian và tạo ra bố trí hợp lý hơn.

11.Ngăn kệ âm tường

Cũng giống như tủ lạnh âm tường, những ngăn kệ âm tường có tác dụng tiết kiệm không gian, gia tăng khả năng lưu trữ và còn là nơi trang trí độc đáo cho căn phòng.

22 xu huong (11)

Khu vực kệ âm tường ở trong phòng tắm.

12.Phòng vệ sinh công nghệ cao

Trong số các khách hàng đang cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh của mình, 20% chọn mô hình với ít nhất một tính năng công nghệ cao theo nghiên cứu các xu hướng phòng tắm ở Mỹ Năm 2016. Phòng tích hợp công nghệ cao giúp cho gia chủ tiết kiệm được thời gian xử lý cũng như hạn chế quá trình hư hỏng của căn phòng.

22 xu huong (12)

Các tính năng quan trọng được nhiều người ưa chuộng là tự làm sạch, chống tràn, chống tắc nghẽn, ghế chuyển động, tích hợp đèn ngủ, ghế ngồi có lò sưởi, tự khử mùi tự động xả.

13.Cửa kính khung thép sơn đen

Những cửa kính khung thép là những gợi ý tuyệt vời cho những lối đi tối và sâu cần ánh sáng tự nhiên, hay những cửa nhà tắm.

22 xu huong (13)

Một mẫu cửa kính khung đen dành cho cửa ra vào.

14.Đảo bếp có độ bóng cao

Khi nói đến tủ bếp và vách ốp tường bếp, màu trắng thường chiếm ưu thế trong hầu hết các nhà bếp. Trong những không gian rộng lớn hơn với một đảo bếp, mặt đảo màu trắng có độ tương phản cao như là một cách làm sạch dễ lau chùi.

22 xu huong (14)

Thân đảo màu đậm như đen hay xanh đậm sẽ tạo ra những nét tương phản và cân bằng cho không gian hơn.

15.Dùng gỗ ốp tường phòng tắm

20% khách hàng thiết kế phòng tắm sẽ chọn gỗ ốp cho không gian của họ, dù có là gỗ truyền thống, cao cấp hay đã qua xử lý. Màu gỗ mang đến cho không gian một cảm giác ấm cúng và mộc mạc hơn.

22 xu huong (15)

Một cách trang trí tuyệt vời và vô cùng lý tưởng cho căn phòng thư giãn của bạn

16.Sàn gạch hoa trong bếp

Đôi khi các phòng bếp thường là những không gian mở, để tạo sự liên hoàn hơn khi kết hợp với chức năng phòng ăn. Bên cạnh đó, gạch hoa còn có thể phân vùng gian bếp – ăn với các khu vực chức năng khác.

22 xu huong (16)

Để đảm bảo được sự sạch sẽ cũng như tiện lợi hơn cho nhà bếp, các nhà thiết kế và khách hàng thường thiết kế sàn phòng bếp ốp gạch hoa hay gạch bông truyền thống với kiểu văn hóa Ma rốc như ở hình dưới đây.

17.Đèn đầu giường dạng dây treo

Bạn đã chán những mẫu đèn truyền thống nhàm chán, không còn thịnh hành và muốn thay đổi cho căn phòng mình thêm cá tính thì mẫu đèn này sinh ra để dành cho bạn.

22 xu huong (17)

Những đèn dây ngẫu hứng độc đáo hơn cho khu vực đầu giường trông trở nên hữu ích hơn trong các phòng ngủ.

18.Bếp giải trí

Nếu bạn có đủ không gian và chi phí để tạo ra một khu vực bếp giải trí trong ngôi nhà thì đó sẽ là những thiết kế đặc biệt của năm 2018. Với những thiết kế công năng cho những buổi tiệc tùng, với khoang tủ lưu trữ rượu, và các đồ uống, cốc chén khác, nó sẽ như một vị trí bar nhỏ bạn có thể chế biến các thức uống yêu thích của mình.

22 xu huong (18)

Một mẫu bếp giải trí đa chức năng cho không gian thêm sinh động

19.Góc pha café trong tủ bếp

Nếu bạn say mê café, có nhu cầu uống café hằng ngày thì xu hướng này sẽ dành cho bạn. Với 10% các khách hàng cần những vị trí pha cafe trong bếp nhà mình, nó đang dần được các nhà thiết kế nội thất quan tâm hơn.

22 xu huong (19)

Vị trí pha café biến thành những góc pha café, đặt trong khoang tủ bếp như hình với đầy đủ ánh sáng, kính và nước nóng cung cấp. Bạn có thấy tiện lợi và vô cùng thiết thực không?

20.Màu sắc lãng mạn cho phòng ngủ

Ngày xưa, chủ nhà thường mong muốn có một căn phòng ngủ yên tĩnh và ấm cúng với những mảng sơn tường nhẹ nhàng, tinh tế. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay, mọi người lại ưa thích những thiết kế lãng mạn, thân mật hơn cho không gian nghỉ ngơi của mình.

22 xu huong (20)

Để đạt được bầu không khí lãng mạn, những màu sắc được sử dụng là đỏ đậm, tím, hồng, cam, thậm chí là màu đen…

21.Gạch hình lục giác

Nếu bạn đang tìm kiếm những gạch ốp bếp, hay gạch nhà tắm hình vuông hay hình chữ nhật nhỏ truyền thống, nó đang dần chuyển suy nghĩ thành những gạch hình học lục giác.

22 xu huong (21)

Gạch lục giác mang đến cho bạn cái nhìn tinh tế, sang trọng và phá cách hơn, tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng của bạn.

22.Ghế treo

Những mẫu thiết kế ghế treo đã có mặt rất lâu, đã quen thuộc với một số hộ gia đình nhưng đến bây giờ mới trở nên thịnh hành.

22 xu huong (22)

Ghế treo tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng, tuyệt vời cho phòng khách, phòng đọc sách hay khoảng sân vườn yên bình.

» Xem thêm: “Đốn tim” mọi người với những ý tưởng ốp tường bếp độc đáo, dự đoán sẽ là xu hướng trong năm 2017 – 2018.

Tổng hợp bởi: Trân Trân – Thegioinoithat.com

Để Lại Lời Nhắn