6 xu hướng thiết kế nội thất sẽ nổi bật trong năm 2016

0
716

Không phải cứ hợp xu hướng là đẹp, mà đẹp còn phải mang đậm dấu ấn của chủ nghĩa cá nhân. Nó thể hiện được phong cách riêng của bản thân. Từ thiết kế hiện đại cho tới thiết kế thông minh, và cả những module đúc sẵn hay những giàn cây quanh nhà đều được dự đoán là những xu hướng không thể bỏ qua trong năm 2016

1.Mang thiên nhiên vào nhà

Việc trang trí căn hộ với cây xanh luôn tạo sự tươi mát hay biến những khoảng sân rộng thành không gian cho một glamping(chữ ghép của glamorous và camping)- một kiểu cắm trại theo phong cách sang trọng và tiện nghi. Người tiêu dùng ngày nay rất tinh tế trong việc lựa chọn nội thất để vừa có thể sử dụng được trong nhà và cả ngoài trời. Sự phong phú tươi tốt của thảm thực vật quanh nhà là một trong những xu hướng lớn trong những năm gần đây. Nó không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đem lại sự thư giản, thoải mái cho gian phòng. Trong trang trí nội thất nói riêng, Sybil Colefax – một chuyên gia phong cách sống nói rằng, trong các vật trang trí tường, phụ kiện hoặc các mặt hàng lấy cảm hứng từ thiên nhiên, thì cây cối luôn được ưa chuộng nhiều nhất.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (1) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (2) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (3)

2.Đồ thủ công

Từ những chiếc váy tua rua, mây tre đan, các sản phẩm len dệt, thêu móc, đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đều trở thành những mặt hàng trang trí nội thất theo hướng hiện đại hóa và tinh tế. Xu hướng này ngày càng được đón nhận nhiều hơn khi mọi người sử dụng vật thủ công mỹ nghệ trang trí nhiều hơn . Bằng chứng những mặt hàng thủ công địa phương hay là sản phẩm trưng bày lưu niệm sưu tập từ cái chuyến đi du lịch ngày càng nhiều.Cố vấn nghệ thuật của PM studio, Dorothy Draper đã khuyến khích mọi người nên mua những loại hàng hóa thủ công sản xuất trong nước và nổi tiếng trên thế giới. Draper cũng nói rằng mọi người cũng không cần lo lắng việc kết hợp nét cổ điển của mặt hàng này với các loại hàng hóa sản xuất theo dây chuyển vì việc kết hợp như vậy luôn tạo những hiệu ứng đặt biệt.Ví dụ việc kết hợp những chiếc ghế nệm da cừu Mông Cổ và thảm Ma-rốc trên một chiếc bàn cà phê hiện đại là một sự kết hợp không thể nào bỏ lỡ.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (4) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (5) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (6)

3.Đá phong thủy

Những loại đá phong thủy đánh bóng được trưng bày một cách sang trọng và bắt mắt chính là xu hướng tiếp theo. Những khoáng chất tinh thể nào sẽ được phô trương theo lối tự nhiên nhất? Việc đặt một chiếc bát với đầy pyrite ( vàng găm) trên bàn hay khối thạch anh lớn được chắp nối từ các mảnh nhỏ và những viên đá thô nhỏ chưa qua đánh bóng được ốp vào cánh cửa trông thật sáng tạo và bắt mắt. Khi hiện diện trong nội thất, vật liệu đá luôn đẹp theo cách tự nhiên của nó. Bản thân chúng được sinh ra từ tự nhiên, nên sẽ đẹp , sang trọng không cần phải có sự kết hợp với các vật liệu, chất liệu từ tự nhiên khác. Đặc biệt, chất liệu đá nên được kết hợp với những chất liệu mang sự ấm cúng chẳng hạn như gỗ, len hay bông.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (7) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (8) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (9)

4. Phong cách geometric (hình học)

Trang trí backsplash( ốp tường nhà bếp) điển hình nói riêng và phong cách geometric nói chung đã phát triển trong một khoảng thời gian dài. Các nhà thiêt kế đang trông chờ để nhìn thấy sự ưa chuộng theo xu hướng mô hình hình học có tính năng chuyển động với các dạng như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, lục giác, tam giác… Xi măng và gỗ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được phong cách này cho dù đó là một backsplash, sàn nhà hay mặt bàn bếp.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (10) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (11) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (12)

5.Kim loại và ánh kim

Các bộ sưu tập thời trang trong thời gian gần đây đã lấy cảm hứng từ xu hướng những năm 1950 và 1970, và thiết kế nội thất cũng không ngoại lê. Cùng với Phong cách Mid Century, các chất liệu đồng, vàng và kim loại trở nên khá phổ biến. Chất liệu kim loại thể hiện sự mạnh mẽ, sang trọng, quí phái trong khi trước kia, chúng đa phần chỉ xuất hiện ở dạng kết cấu sản phẩm nội thất, ít khi được sử dụng như là chất liệu chính. Nhưng hiện nay, một chiếc bàn bằng nhôm hoặc sắt, những chiếc tủ bếp từ chất liệu đồng mạ crom bóng loáng… đã được tín dụng phần lớn. Do đó, những ánh sáng sắc và lạnh của kim loại đã trở thành điểm khơi nguồn cảm hứng cho những thiết kế mới, tôn vinh sự hữu dụng của nó.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (13) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (14) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (15)

6.Bền vững

Bất kì sản phẩm nào được sản xuất ra cũng phải đảm bảo đạt được yếu tố quan trọng nhất là sự bền vững. Việc chế tạo lại từ những đồ vật cũ, hỏng, hoặc từ các đồ phế thải, tái sử dụng, vật dụng, đồ trang trí ngày nay được người tiêu dùng xem xét sử dụng rất nhiều. Thiết kê nội thất bền vững cần những yếu tố khác nhau, như lựa chọn vật liệu, sử dụng năng lượng hướng tới việc bảo vệ môi trường, an toàn, lâu dài, đa chức năng và linh hoạt. Các nhà thiết kế luôn hướng đến việc phát triển các sản phẩm và đồ nội thất xanh, để tạo nên những sự đổi mới, sáng tạo ở nhiều cấp độ khác nhau: từ việc tái thiết kê tới chuỗi hệ thống sản phẩm.

6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (16) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (17) 6 xu huong thiet ke noi that se noi bat trong nam 2016 (18)

Để Lại Lời Nhắn