Tám sai lầm khi bạn tự sơn nhà và cách để tránh những lỗi này

0
470

Chỉ việc phết những đường sơn mới có thể là cách làm có hiệu quả ít tốn kém để thay đổi không gian trong nhà, nhưng để hoàn thành xuất sắc công việc này thì không dễ như bạn nghĩ.

Sự khác biệt giữa việc bạn tự sơn nhà và thuê một thợ sơn chuyên nghiệp sẽ khó nhận biết được nếu bạn không thể cưỡng lại việc bắt đầu sơn nhà. Những lỗi thông thường của việc tự sơn có thể tránh được nếu có sự chuẩn bị.

1. Chọn một màu mà bạn sẽ thấy hối tiếc

Việc chọn lựa màu sơn có thể làm đẹp hoăc làm xấu đi một căn phòng. Chọn màu mang nét năng động cho một không gian mà bạn cảm thấy thư giãn, hay một màu mang sắc thái mát mẻ cho một căn phòng đáng lẽ phải mang nét ấm cúng, đây có thể là một sai lầm đắc giá và đầy khó chịu. Một chương trình hướng dẫn sơn trực tuyến có thể giúp bạn giải quyết vần đề này bằng cách giới thiệu những màu sơn phù hợp cho không gian của bạn, và những màu sơn mẫu cho phép bạn kiểm tra sắc thái và ánh sáng trong căn phòng của bạn.

 2. Sử dụng sai loại sơn

Chọn đúng loại sơn phù hợp cho từng bề mặt khác nhau là cần thiết để đạt kết quả thành công. Các bức tường, trần nhà, vách ngăn, cửa, phòng tắm và nhà bếp có thể yêu cầu mức độ khác nhau về độ bóng, và bất kể màu sơn hiện có trên những bề mặt này luôn cần phải được cân nhắc kỹ.

Son-nha-2

 

3. Sơn lên những vết nứt

Thông thường ta nghĩ rằng sơn sẽ che phủ những vết nứt và những lỗ hở nhưng việc này hoàn toàn phản tác dụng – các khuyết điểm trên một bức tường mới sơn sẽ nổi lên hơn bao giờ hết. Hãy dành thời gian lấp vá lại bức tường đúng cách (bằng chất chống rò rỉ và xi-măng) có thể làm bạn mất thời gian nhưng sẽ cho kết quả tốt vào lúc cuối.

4. Hy sinh tấm thảm

Khi bắt đầu công việc sơn nhà thì bạn gần như là không thể không làm rớt một giọt sơn nào lên thảm hay đồ đạc trong nhà, nhưng những người tự sơn luôn cố gắng làm thử. Hãy di chuyển tất cả đồ đạc ra khỏi phòng và sử dụng thảm vải để bảo vệ sàn. Cách làm này dễ dàng hơn là phải chà sạch tấm thảm hay thay thế chiếc ghế sofa mới bị dính bẩn bởi sơn.

Son-nha-3

 

5. Để băng dính trong thời gian dài

Hãy dành thời gian gắn băng dính dành cho thợ sơn xung quanh các vách ngăn, công tắc đèn và ổ cắm điện một cách cẩn thận nhưng đừng để băng dính trên đó quá lâu, nếu không bạn sẽ có vài chỗ bị mất sơn khi tháo gỡ chúng. Để có kết quả tốt nhất, cẩn thận gỡ những miếng băn dính trước khi lớp sơn khô hẳn.

6. Mua những dụng cụ sơn rẻ tiền

Mua những cọ sơn và con lăn tường với giá rẻ có vẻ một ý tưởng hay nhưng bạn có thể thấy rằng tự mình phải nhặt những sợi lông và những thớ bông bong ra khỏi bề mặt sơn mới của bạn. Chi thêm một chút tiền cho màu sơn và dụng cụ sơn có chất lượng cao sẽ cho lớp sơn phủ tốt hơn và giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài.

7. Sơn trực tiếp từ thùng sơn

Nếu bạn đang nhúng chiếc cọ sơn của mình trực tiếp vào thùng sơn, bạn không những có thể làm hư màu sơn trong thùng với màu sơn bị dính bẩn, thậm chí còn tệ hơn là bạn có thể làm rơi thùng sơn. Đổ sơn vào một thùng nhựa hoặc khay là điều cần thiết.

Son-nha-1

 

8. Dọn dẹp không đúng cách

Quên đậy nắp thùng sơn hoặc làm sạch bàn chải và con lăn không đúng cách làm lãng phí cả thời gian và tiền bạc. Nếu bạn muốn nghỉ một chút, bạn có thể phủ các thùng sơn bằng bọc ni-lông, đặt bàn chải và con lăn trong túi nhựa. Nếu bạn đang nghỉ ngơi trong thời gian dài, hãy lau thùng sơn bằng một miếng vải, đậy nắp lại cho chắc bằng một nhát búa và làm sạch toàn bộ dụng cụ bằng nước ấm và xà phòng. Bằng cách này các công cụ của bạn sẽ có thể dùng lại được khi bạn bắt đầu công việc này một lần nữa.

Dù tự mình sơn có sẽ mất nhiều thời gian và công sức, nhưng bạn sẽ rất là thoải mái khi ngồi xuống và tận hưởng thành quả cuối cùng. Một lớp sơn mới là một thứ gì đó làm mới không gian nhà bạn và kéo dài trong nhiều năm.

Để Lại Lời Nhắn