Bố trí nhà tắm đúng hướng rước luôn tài lộc vào nhà

0
306

Một ngôi nhà có hướng cửa chính, hướng bàn thờ….càng tốt, càng hợp phong thủy thì càng may mắn. Còn đối với phòng tắm thì ngược lại vị trí tốt nhất lại là đặt ở hướng xấu nhất, vị trí kín đáo nhất trong nhà.

Theo khoa học phong thủy cho rằng, khu vực tắm rửa và vệ sinh là nơi không sạch sẽ. Đây là nơi sản sinh ra uế khí nhiều nhất và không hề tốt cho sức khỏe của các viên trong gia đình, vì vậy nếu đặt nhà vệ sinh ở hướng tốt sẽ phạm đến các sao lành, đến vận may của đất ở.

Phong thủy quan niệm, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp và góc Đông Nam là cung tài lộc. Như vậy, nếu bạn đặt khu nhà tắm ở những hướng này thì mỗi lần tắm hay xối nước bồn cầu là mỗi lần bạn rửa đi nguồn sinh khí tốt bị. Đó cũng có nghĩa là những may mắn, tình yêu, tiền bạc, hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước.

Phong thủy cũng cho rằng, vị trí phòng tắm và nhà vệ sinh, được dựa trên nguyên tắc tọa hung hướng hung nghĩa là đặt tại vị trí hung và hướng ra hướng hung là để “lấy độc trị độc”, cuốn trôi đi xui xẻo, bất hạnh và biến dữ thành lành. Chính vì vậy mà các nhà phong thủy khuyên rằng, vị trí lý tưởng nhất cho nhà tắm là đặt ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông ngôi nhà thì bình an.phong thủy nha tam

Vị trí lý tưởng nhất cho nhà tắm đó là nên đặt ở hướng Đông hoặc hướng Tây Bắc của ngôi nhà.

Tốt nhất nhà tắm nên đặt ở cuối hướng gió nơi càng kín đáo càng tốt. Nếu như phòng tắm nhìn thẳng ra cửa chính sẽ không tốt cho sức khỏe những người sinh sống trong nhà và rất mất thẩm mỹ.

Một điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai cũng phải biết và tránh đó là không đặt nhà tắm ngay vị trí trung tâm ngôi nhà. Bởi đó là nơi cao ráo, sáng sủa và trang trọng nhất. Nếu đặt phòng vệ sinh ngay ở vị trí này sẽ làm uế khí trong nhà vệ sinh dễ dàng bay khắp mọi không gian trong ngôi nhà gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy cũng như sức khỏe của tất cả mọi người.

Cũng cần tránh cửa nhà tắm, khu vệ sinh đối diện cửa nhà bếp. Bếp là nơi cung cấp lương thự thực phẩm cho cả gia đình, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh.

Khu vực phòng ngủ cũng không nên để đối diện với khu tắm rửa vệ sinh. Nếu để cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng. Nếu vấn đề rắc rối này không được giải quyết trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Cũng giống như bất kỳ không gian sống khác trong nhà, phòng tắm cần thường xuyên sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho người sinh hoạt trong nhà và không gây ảnh hưởng tới các không gian khác. Nơi đây cũng cần thoáng đãng để cho không khí trong lành từ ngoài thổi vào và từ trong được hút ra ngoài. Vì vậy, cửa sổ hoặc cửa thông gió cần thường xuyên mở để cho không khí được lưu thông, giúp phòng tắm luôn có không khí trong lành.

Để Lại Lời Nhắn