Chiêm ngưỡng 7 xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2016

0
900

Xu hướng thiết kế nhà năm 2016 sẽ hướng đến sự đơn giản với các đường nét thanh lịch, cơ bản, nhưng vẫn đề cao sự ấn tượng, cá tính.

Mang đậm cá tính riêng

Thời của những món nội thất mua sẵn ở cửa hàng, kiểu cách trang trí đơn điệu giống nhau ở mọi ngôi nhà đã lỗi thời. 2016 là năm để thể hiện cá tính và dấu ấn riêng ở ngôi nhà của mình. Hãy bài trí nhà với những vật dụng màu sắc và nổi bật, làm cho từng chi tiết nhỏ trong căn nhà của bạn độc đáo hơn. Bạn cũng nên sắm vài chiếc gối tựa ngộ nghĩnh hay vỏ bọc bắt mắt cho tay nắm tủ để tô điểm một chút vào không gian sống của mình.

7 xu huong thiet ke nha dep (11)

Bạn có thể sử dụng những màu sắc nổi bật…

7 xu huong thiet ke nha dep (1)
Hay những chi tiết bài trí mới lạ để thể hiện cái “tôi” của bản thân.

Đẹp nhưng phải thiết thực

Ngoài ấn tượng và đẹp, thiết kế nhà ở cũng phải phù hợp với nhu cầu tiện dụng và thực tế của gia chủ. Bằng sự kết hợp sáng tạo và khéo léo, bạn sẽ có một ngôi nhà vừa tiện dụng, vừa đẹp và thực tế. Rất tuyệt nếu bạn lắp bánh xe vào các vật dụng trong nhà để dễ dàng di chuyển khi cần. Hoặc bạn có thể sắp xếp một góc làm việc nhỏ trong phòng khách để tăng thêm chức năng cho không gian.

7 xu huong thiet ke nha dep (2)

Không chỉ đẹp, ngôi nhà vẫn cần đến sự tiện dụng.

Không gian sống thân thiện mới môi trường

Không gian sống cùng những món đồ thân thiện như bình nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được nhiều người sử dụng để bảo vệ môi trường. Ngoài ra, những chậu cây xanh xinh đẹp sẽ giúp ngôi nhà của bạn mềm mại, trong lành và tươi mới hơn. Thêm vài chậu cây nhỏ vào không gian sống của mình là điều không hề khó phải không nào?

7 xu huong thiet ke nha dep (3)

Những chậu cây xanh nhỏ sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm xanh mát và tự nhiên hơn.

Sáng tạo trong việc thiết kế không gian lưu trữ

Không có không gian lưu trữ đồ đạc và sắp xếp sao cho gọn gàng là nỗi băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là những người sở hữu không gian sống nhỏ. Những món đồ đa năng, vừa tiện lợi, vừa có tính thẩm mỹ cao cho việc lưu trữ đồ đạc đang được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở. Ngoài ra, những chiếc hộp màu sắc được đặt dưới gầm tủ, gầm bàn sẽ giúp bạn thu gọn đồ đạc một cách gọn gàng mà không cần mua thêm những chiếc kệ hay chiếc tủ mới nào hết.

7 xu huong thiet ke nha dep (4)

Ngôi nhà sẽ thêm gọn gàng và rộng rãi nếu biết cách lưu trữ thông minh.

7 xu huong thiet ke nha dep (5)

Những món đồ công nghệ cao

Những thiết bị công nghệ cao không chỉ phục vụ cho nhu cầu giải trí, sinh hoạt của gia chủ mà còn có tác dụng lớn trong việc bài trí nhà cửa. Kiểu dáng hiện đại, đẹp và hữu ích, các thiết bị công nghệ cao giúp cho cuộc sống của bạn hiệu quả, dễ dàng và khiến không gian sống thêm thanh lịch, sang trọng.

7 xu huong thiet ke nha dep (6)

Không gian sống tiện nghi với những món đồ điện tử hiện đại.

Màu sắc, hình khối và kết cấu

Những màu sắc sáng tươi và rực rỡ đang là xu hướng mới trong năm nay, đặc biệt là tím phong lan – sắc màu pha trộn giữa tím, hồng đậm và hồng nhạt vốn được vinh dạm là màu của năm 2016. Việc kết hợp các món nội thất hình khối, màu sắc khác nhau sẽ mang đến một cái nhìn sắc sảo và hiện đại hơn cho không gian sống của bạn.

7 xu huong thiet ke nha dep (7)

Ngôi nhà ấn tượng, sông động nhờ cách phối màu hiệu quả.

Chất liệu mêm mại, sang trọng

Thay vì sử dụng vải bố và cotton, bạn hãy nghĩ tới những chất liệu duyên dáng và thanh lịch hơn như lụa, nhung để trang trí nhà ở. Dù yêu thích sự sang trọng và mạnh mẽ của các chất liệu vải thô cứng, bạn vẫn nên kết hợp sự mềm mại của lụa, nhung trong các chi tiết nhỏ để mang lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng hơn cho không gian sống của mình.

7 xu huong thiet ke nha dep (8)

Mang sự sang trọng đến nhà nhờ các chất liệu mềm mại như lụa, nhung.

Đưa nghệ thuật vào không gian sống. 

Trường phái nghệ thuật và phong cách để giúp bạn lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình hoàn toàn đến từ sự rung động trong trái tim. Đó được xem là phong cách retro, vintage, hiện đại tùy theo phong cách bạn hướng đến. Tuy nhiên năm 2016, người ta sẽ hướng tới việc sử dụng những tác phẩm nghệ thuật kích thước lớn để trang trí không gian sống của mình.

7 xu huong thiet ke nha dep (9)

Năm 2016 ưu tiên những tác phẩm nghệ thuật kích cỡ lớn.

Để Lại Lời Nhắn