Không gian bếp của những năm 2040

0
510

Thật không thể tưởng tượng được ngôi nhà của bạn sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2040. Bắt đầu từ không gian bếp, hãng nội thất IKEA đã thực hiện cuộc khảo sát với 2000 người về ý tưởng cho căn bếp trong tương lai. Dựa theo kết quả cuộc khảo sát, các nhà thiết kế đã xây dựng nên một mô hình căn bếp hết sức tối ưu và hiện đại.

Mô hình này hôi tụ đủ các tính năng vượt trội và ưu hóa cho người dùng. Bếp công nghệ cao tích hợp nhiều chức năng hiện đại, tiết kiệm nguồn năng lượng và thân thiện với môi trường.

1. Kệ trồng rau củ không cần đất giúp cung cấp thực phẩm xanh sạch nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh cho căn bếp.
bep (4)

Ý tưởng này hiện nay cũng đang được phát triển, đó là trồng theo phương pháp thủy canh sử dụng các dung dịch hữu cơ thay thế đất. Phương pháp này giúp tiết kiệm không gian, giữ gìn vệ sinh cũng như góp phần trang trí cho căn bếp thêm xanh mát.

2. Thực phẩm với hình ảnh 3D
bep (13)

Công nghệ này nhằm kích thích thị giác đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Vài năm gần đây, thế giới đã phát minh ra một loại máy in đặt biệt đó là máy in thực phẩm 3D. Chiếc máy này cho phép tạ ra những món ăn với hình dáng độc đáo, hấp dẫn với những nguyên liệu được trộn sẵn mà không tốn nhiều công sức.

3. Tủ lạnh có màn hình 3D

bep (11)

Màn hình 3D này tương tác với tủ lạnh giúp dễ dàng kiểm tra số lượng, trạng thái cũng như hạn sử dụng của các thực phẩm.

4. Vòi cảm ứng

bep (12)

Là sản phẩm mang lại sự tiện nghi, hiện đại cho cuộc sống. Với công nghệ hồng ngoại, nước sẽ tự động chảy ra khi chúng ta tác động vào vùng cảm ứng.

 

5. Máy hiển thị thông tin của các thành phần dinh dưỡng
2

Chiếc máy này giúp con người có được bữa ăn đảm bảo về mặt dinh dưỡng và loại bỏ những thực phẩm độc hại.

6. Nồi điều khiển từ xa

3

Chiếc nồi tiện lợi này cho phép bạn có thể nấu ăn ở bất cứ nơi nào. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được nhiệt độ và thời gian nấu ăn bằng các thao tác từ xa.

7. Kệ đựng đồ có thể kéo ra thu vào khi sử dụng

1

Những chiếc kệ này giúp tiết kiệm không gian và tiện lợi khi nấu nướng.

8. Tủ bếp có thể điều chỉnh kích thước
bep (14)

Thiết kế này cho phép chúng ta điều chỉnh tủ bếp phù hợp với mọi không gian.

9. Máy giám sát quản lý năng lượng

4

Chiếc máy này giúp con người sử dụng năng lượng hợp lý và tiết kiệm. Đây cũng là giải pháp an toàn hạn chế xảy ra các tai nạn cháy nổ.

10. Thực phẩm biến đổi gen

bep (3)

Công nghệ sinh học thêm hoặc bỏ bớt gen trên công trồng hay động vật nhằm tạo ra các loại các giống cây trồng vật nuôi có thể kháng bệnh và tăng hàm lượng dinh dưỡng.

11. Bàn thái có thể kéo ra đẩy vào

bep (1)

Chiếc bàn thái này giúp cho việc thái thức ăn dễ dàng hơn và góp phần tiết kiệm không gian bếp.

Để Lại Lời Nhắn