Bất ngờ trước sự tái sinh của căn hộ cũ từ năm 1950

0
181

Mayan Ish Shalom thuộc Mayan Studio đã làm việc với Michal Tchwella – một nhà thiết kế nội thất khác dưới sự dẫn dắt của kiến trúc sư Amir Navon để tái tạo căn hộ cũ kỹ này. Nằm ở Tel Aviv, Israel, căn hộ từ năm 1950 này được xây dựng với tổng diện tích 67 mét vuông (khoảng 721 thước vuông) và chia thành nhiều không gian nhỏ để có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (11)

Căn hộ được thiết kế với các cửa sổ có ở mặt trước lẫn mặt sau giúp hấp thụ bầu không khí thiên nhiên xuyên suốt cũng như đón nhận ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào. Để đưa gió vào bên trong, các kiến trúc sư xây một cửa sổ lớn nằm ngay trung tâm nhà bếp để gió có thể xuyên thẳng qua không gian vào các phòng ngủ, phòng khách, … giúp căn hộ trở nên sáng sủa và thoáng mát. Các cửa sổ không chỉ giúp làm thông thoáng mà còn cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào nhà và đem đến một tầm nhìn thông qua cửa sổ để nhìn ra khu vườn xanh mướt bên dưới.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (12) Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (13)

Các đồ dùng nội thất đơn giản được bài trí một cách gọn gàng, sạch sẽ với hầu hết các về mặt đều sơn màu trắng muốt kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên để không gian ngày càng tinh tế, hài hoà. Các điểm nhấn màu đen và những chi tiết khác được đan xen, sắp xếp hợp lý với nhau để không gian nổi bật hơn.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (14)

Không gian nhà bếp được thiết kế thông nối với phòng khác để tạo không gian mở với gió và ánh sáng. Bàn ăn màu trắng đa năng được tích hợp thêm lò vi sóng và bếp điện phía trên bề mặt.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (1)

Ban công và phòng khách được ngăn cách bởi lớp cửa kính trượt để tầm nhìn ra bên ngoài không bị hạn chế. 

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (2)

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (3)

Phòng ngủ lớn được đặt sau một lớp tường kính với rèm cửa được thêm cho sự riêng tư khi cần thiết. Gia chủ có thể mở để đón ánh sáng tự nhiên và để cung cấp cho không gian cảm giác thông thoáng, thoải mái.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (4)

Giường ngủ với thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật, trang nhã.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (5)

Dãy tường sát hành lang ra vào được thiết kế vô cùng tinh tế với các ô tủ tông trắng và nổi bật nhất là hai kệ gỗ hình chữ nhật để gia chủ có thể tự do trưng bày hay trang trí theo sở thích cá nhân.

Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (6) Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (7) Bat ngo truoSc su tai sinh cua can ho cu tu nam 1950 (8)

Để Lại Lời Nhắn